Thứ Sáu, 3 tháng 5, 2013

Suy ngẫm

+ PHẢI làm
Càng ngày mình càng thấm thía câu nói :
"Những việc gì mà làm lúc nào cũng được thường sẽ không được làm"
"Công việc thường tự mở rộng ra để chiếm đủ thời gian mà ta đã ấn định cho nó"
Ai trong đời cũng có ước mơ, cũng có mong muốn, cũng hy vọng trở thành một người tốt, nhiều tài lộc...nhưng với đa số người, chuyện thành công, chuyện đạt được ước muốn thì tốt, còn nếu không đạt được cũng...chẳng sao. Và đối với những người như thế, đa phần họ không đạt được gì hết. Nếu có cũng là do may mắn tự mang đến với họ.
Con người có một điều rất hay ho. Khi việc nào đó họ mong muốn đạt được, nhưng nếu không bị thúc ép, không có áp lực, làm cũng được không làm cũng không sao, họ sẽ chẳng làm. Trước mắt họ sẽ chỉ toàn là những khó khăn, những trở ngại. Tuy nhiên, dí súng vào đầu họ, deadline đến, ảnh hưởng trực tiếp đến họ, thì họ làm được mà như chẳng tồn tại khó khăn nào. họ sẽ vô cùng tích cực, siêng năng, và đạt được điều mong muốn. Nói đơn giản như mong muốn dậy sớm tập thể dục, bao nhiêu người đã quyết tâm. Nhưng rồi những khó khăn như nhiều việc, mệt, ngại, lạnh...họ chỉ cố gắng được vài ba ngày. Nhưng thử tưởng tưởng nếu họ không tập thể dục, người thương yêu nhất của họ sẽ rời xa họ, thì những khó khăn ấy họ có vượt qua không? Chuyện nhỏ....
Như mình, đã hai lần gọi điện cho khách hàng, bảo anh ơi ngày mai làm nhé, cứ thư thả mà làm. Nay em bận lắm, em còn việc x, y, z....Nhưng khách hàng gọi điện bảo Không, anh cần rút vốn ngay, Không, anh phải lấy sổ đỏ ngay hôm nay...thì cuối cùng mình vẫn thu xếp được công việc hết. Lúc trước mình bảo không thể mà, bảo rất bận mà..? Nhưng nó đã việc PHẢI làm, thì mình sẽ làm được!
Vì vậy, một người muốn thành công, thì việc thành công đó phải là PHẢI ĐƯỢC THỰC HIỆN, KHÔNG CÓ SỰ LỰA CHỌN NÀO KHÁC, lúc ấy họ mới toàn tâm toàn ý, mới thực hiện được điều mong muốn.
+ Thịnh suy
Việc đời lúc thịnh lúc suy, ai ngờ được? Vì vậy, lúc thịnh phải nghĩ đến lúc mình không thình như vậy nữa mà luôn có ý thức cẩn thận, tích cóp. Lúc suy thì phải luôn hy vọng, mình sẽ trở lại, sẽ lợi hại gấp hai, ba lần một ngày không xa...
Hai việc ảnh hưởng tới suy nghĩ này của tôi. Việc thứ nhất: Việc sụp đổ của đế chế tiquitaca Barca. Việc thứ hai là một khách hàng của tôi.
Tiquitaka, dường như là một vũ khí bất khả chiến bại, Barca dường như đã từng là một đội bóng mạnh nhất thế giới. Họ đánh đâu thắng đó bởi một thứ bóng đá phức tạp, gây bức xúc cho đối thủ, thống trị các bảng xếp hạng, messi dành tới 4 quả bóng vàng. Nhưng rồi, họ dần dần nhàm chán, họ dường như không chịu thay đổi. Rồi sau chuỗi ngày phát triển bùng nổ mạnh mẽ đó, họ bắt đầu nếm trái đắng. Họ thua, họ phụ thuộc, họ không thể thắng, họ bị bắt bài. Và rồi thất bại 7-0 trước Beyer có lẽ là một cái kết cho cái đế chế này...
Khách hàng của tôi, tự nói rằng trước kia chú vô cùng lịch sự, là người áo nhung, cổ cồn trắng. Ai cũng quen biết, ai cũng nể nang. Giờ gặp tình cảnh khó khăn, tự dưng chú thành thằng ăn bẩn, lại còn nợ xấu với Ngân hàng. Giờ đi đâu thì cũng hứa hẹn, anh thiệt thòi quá, nhưng cuối cùng thì họ có giúp đỡ lại chú đâu...
Thế mới biết, mình phải thật cẩn thận. Bất kỳ khách hàng tốt nào cũng chỉ cần một biến cố, nếu tài chính họ không vững, họ có thể bay hết, rất nhanh thôi...
Còn nhiều ví dụ thịnh suy này lắm, nào là apple này, một đế chế một thời, vẻ đẹp lung linh huyền hảo, vẻ đẹp bao nhiêu ước muốn giờ đã dần suy thoái, nhàm chán. Microsoft thì thế nào? Nokia mạnh mẽ bị apple chiếm lĩnh, trung quốc, Mỹ, Nga....
Tóm lại, trên đời này chẳng gì là mãi mãi....
+ Chúng ta còn sống bao lâu nữa
Bạn còn quá trẻ để làm giàu?
Bạn còn quá trẻ đểchín chắn?
Bạn còn quá trẻ để làm x, y, z...
Thôi việc này để mai làm
Sự thật thì chẳng ai có thể biết ngày mai ra sao.
Việc gì có thể làm hôm nay, xin đừng đợi ngày mai mới làm. Vì thời gian vẫn cứ trôi, và chẳng ai biết hôm nay có phải là ngày cuối cùng của mình không nữa...
Hãy luôn cố gắng tôi nhé!










Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét