Thứ Hai, 30 tháng 9, 2013

Suy ngẫm

Một bài viết sẽ free, có thể sẽ dàn trải, nhưng sẽ viết nên những suy nghĩ của mình trong ngày hôm nay
Mai là tròn một năm, mình vào chi nhánh làm việc. Thực ra tính mới chỉ 10 tháng thôi, vì 2 tháng thực tập có làm gì đâu.
Có những thứ thay đổi. Có những thứ vẫn như vậy.
Mọi vật đều thay đổi từng ngày, vì vậy những thứ ít, không thay đổi sẽ ít thôi. Mình sẽ nói cái không thay đổi trước.
Thứ không thay đổi thứ nhất: Đó là không khí làm việc. Chẳng khác gì so với lúc mình vào. Cũng chẳng thân thiện hơn, không khuyến khích tinh thần làm việc. Mỗi người một hướng, nhưng có lẽ đi làm là nó thế, chứ không phải riêng cái chỗ mình làm. Vì vậy, mình cũng ko đặt nhiều kỳ vọng rằng nó sẽ thay đổi theo ý mình. Thích nghi thôi.
Thứ không thay đổi thứ hai:  Bản chất tốt, hiền lành của mình. Nhưng, nó đang bị lung lay dữ dội.
Thứ thay đổi nhiều nhất đó là cách nhìn nhận của mình về cuộc sống này. Tuy cảm giác cuộc sống không bon chen, không cạnh tranh lắm, mức sống không phải ngột ngạt, nhưng mình đang cảm thấy, sờ thấy, nhận thấy cái người ta gọi là "cuộc đời"
Tại cuộc đời này, nó không giống trường học, khi mà đẳng cấp mọi người là khác nhau, địa vị mỗi người là khác nhau. Nó liên quan đến tiền nhiều hơn. Và tất cả mọi thứ đều là lợi ích. Trong cái ngân hàng, nơi mà liên quan tới rất nhiều tiền, nó là sự an toàn của bản thân nữa...
Một năm, thời gian không dài, dẫu biết rằng hiểu được một con người là rất khó. Ngay như mình cũng nhiều lần ước ao, giá mà họ nhìn mình trên phương diện khác, họ sẽ thấy cái khác...tuy nhiên, đó là một suy nghĩ ngu xuẩn. Mình không phải trung tâm vũ trụ.
Nhưng sau một năm làm, mình cũng lờ mờ, gây dựng lên những hình bóng của những con người, đặc điểm tính cách của từng người, từ đồng nghiệp tới khách hàng. Quan sát, đó là cách mà con người buộc phải học để tồn tại.
Đã bắt đầu biết nếm những trái đắng do đồng nghiệp, khách hàng mang lại. Nhiều lúc mình quá ngây thơ, tin tưởng vào người khác, dễ bộc lộ cảm xúc, muốn thân quen với nhiều người. Nhưng ở cái xã hội, tất cả đều xù lông lên để bảo vệ mình, thì những thằng như mình sẽ rất bị đâm những phát rất đau vì những cái gai nhím đó.
Thất tín đó là điều mình rất ghét. khách hàng thất tín, sẽ dẫn đến mình thất tín với người khác. Điều mà mình vô cùng ghét, bản thân, ý thức trách nhiệm của mình không cho phép mình thất tín. Trong mọi trường hợp, mình ghét thất hứa.
Một lần bất tín, vạn lần bất tin.
Tôi sẽ nhớ tất cả những gì khách hàng, đồng nghiệp mang lại cho tôi. các bạn đã dạy cho tôi những bài học về cuộc đời, cảm ơn các bạn. Tuy giận, nhưng tôi sẽ đứng lên, sẽ mạnh mẽ hơn mỗi lần đứng dậy, sẽ cứng rắn hơn với các bạn. Và một ngày, tôi sẽ dạy lại các bạn bài học về việc coi thường niềm tin người khác dành cho các bạn. Bởi vì niềm tin chỉ trao một lần, khi đánh mất thì không bao giờ lấy lại nữa.
Và các bạn coi thường Ngân hàng, coi thường tôi, coi thường người cho các bạn vay tiền với lòng mong mỏi các bạn làm ăn tốt, phát triển. Và tôi dám cá với các bạn rằng, đó là một điều sai lầm.
Tôi sẽ cứng rắn, mạnh mẽ hơn. Buồn một chút thôi, tôi sẽ đứng lên...
Cảm ơn các bạn...

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét