Thứ Tư, 1 tháng 1, 2014

01/01/2014


Thế là một năm nữa trôi qua. Vĩnh biệt năm 2013 nhé, vì thời gian không bao giờ quay trở lại.
Sang một năm mới, mình cảm thấy hứng khởi hơn, cảm thấy niềm tin hy vọng ở phía trước hơn.
Một năm trôi qua, tôi đã trải qua nhiều biến cố. Có lẽ đây là lúc nhìn lại bản thân, tiến hành cải cách và thay đổi. Phát huy những điểm tốt và hạn chế những điều không tốt.
Không hiểu sao, mình có một dự cảm tốt về năm tới. Nhưng mình còn tin là năm năm 2016 hoặc 2018 sẽ còn tốt hơn nữa. Tuy nhiên, cứ mỉm cười đã, có niềm vui rồi.
Nào, trong năm 2013 ta đã làm được những gì?
Một năm 2013 ta đặt ra nhiều mục tiêu để vươn tới, nhưng hầu hết là ta không đạt được. Đã nhiều lần trấn an, đã nhiều lần sửa đổi, nhưng buồn nhất là chưa thay đổi được.
Buồn nhất trong năm 2013, đó là ý chí và bản lĩnh còn kém.
Ta đã trải qua nhiều chuyện, từ bị nói dối, niềm tin thay đổi...điều đó chỉ khiến ta già dặn hơn, bớt non hơn. Nó làm ta bớt niềm tin vào con người, đánh giá con người được chính xác hơn.
Nhưng ta vẫn còn kém lắm.
Điều yếu nhất của ta là ý chí kém. ý chí kém làm ta không trau dồi tiếng anh, lười nhác tập thể dục, lười nhác đọc văn bản, làm việc hời hợt...Ý chí kém làm ta không thắng được bản thân, để cho bản thân phải phụ thuộc, không tích lũy chất xám để vượt ra khỏi cái công cuộc làm công ăn lương, dưới trướng người khác và tẻ nhạt qua ngày.
Dù sao, mình cũng vào một cơ quan có thể coi là tốt. Rèn luyện con người, tầm nhìn, giúp mình hiểu được mình còn non và kém.
Mình sẽ phải làm mọi chuyện tốt hơn trong năm 2014 này. Cơ hội chỉ đến với người có chuẩn bị. Quan trọng là cách làm, định hướng rõ ràng để giành lấy mục tiêu.
Vì mục tiêu cao cả là Tự do tài chính, tự do bản thân. Mình phải tập luyện để chiến thắng bản thân mình. Không tham vọng đi nhanh, mà phải đi chắc từng bước một. Bởi vì, khi mình tham vọng ôm nhiều mục tiêu quá thì chỉ có thất vọng mà thôi.
Trong năm tới, mình phải đạt được những điều sau:
+ Về công việc của mình: làm việc có trách nhiệm và tích cực hơn. Có sếp mới rồi, mình phải mạnh dạn hơn nữa, chứng minh năng lực hơn nữa.
Có con mắt đánh giá doanh nghiệp hơn một chút rồi, năm nay mình phải cố gắng không để xảy ra lỗi tác nghiệp, đặc biệt là các lỗi về định giá tài sản, thời gian xử lý hồ sơ. Tích cực, làm ra làm và chơi phải ra chơi. Không được lung tung.
Tích cực đọc văn bản, năm chắc quy trình nghiệp vụ. chỉ khi kiến thức ta khai phá đủ độ "sâu", lúc đó ta mới có thể thu được tiền.
+ Về tài chính: Kiếm soát, quản lý chi tiêu. Cái này không phải chi li, mà phải ghi lại những chi phí để biết cái gì xứng đáng, cái gì không xứng đáng.
+ Về thời gian: Tích cực làm việc, việc nào ra việc ấy. Dành thời gian cho chơi nhưng phải là những thú vui khiến ta có thể nói chuyện với người khác dễ dàng hơn. Ví dụ tìm hiểu về thú cá cảnh, câu cá...như vậy khi nói chuyện với những người có địa vị sẽ nhiều điểm chung hơn.
Dừng các hoạt động vô bổ trên fb.
+ Về trình độ: Nâng cao năng lực trình độ trong chuyên môn. Đọc sách dứt điểm, không dây dưa. Tìm hiểu về chứng khoán.
Mình phải có sức mạnh để làm chủ bản thân, cuộc đời mình. Cố lên!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét