Thứ Ba, 1 tháng 4, 2014

Những câu chuyện suy ngẫm

+ Lề thói làm việc
 Dạo này mình lười. Mình thấy công việc của mình không tiến nhanh, không giải quyết dứt điểm.  Mình bị vướng mắc một vài chỗ, nên công việc tồn đọng khá nhiều. Gây thiếu thiện cảm cho trưởng phòng mới.
Mình nói thẳng ra là đã chưa hoàn thành nhiệm vụ. Nghiêm túc nhìn nhận vấn đề là như vậy.
Người ta hoàn thành nhiệm vụ chưa ăn ai, mình cứ như gánh nặng ấy. Mình làm việc chưa chuyên nghiệp.
Chưa xứng đáng với số tiền 8 triệu mà Ngân hàng trả cho mình.
Mình đang dần mất đi nhiệt huyết với công việc thì phải.
Ngẫm đến chiều nay nói chuyện với kế toán công ty khách hàng. Thấy họ cực hơn mình nhiều. Họ bị mắc chửi nhiều, cũng áp lực và bị soi mói xét nét. Nhưng lương họ chỉ bằng 1/4 mình thôi.
Mình chưa xứng đáng.
Điều này không hề đơn giản. Nghề của mình tưởng là như thế, nhưng mỗi chữ ký là một trách nhiệm, là tiền cả. Vì vậy mình mà còn hời hợt như thế này thì không ổn, phải chấn chỉnh lại ngay.
Qua câu chuyện của kế toán doanh nghiệp, mình mới thấy mình có những linh cảm, dự đoán đúng về khách hàng.
Công ty ấy khá chặt chẽ và thậm chí cực đoan trong vấn đề tiền bạc. Hôm trước mình đã dính phốt với công ty này. Mình đã mất 700k với việc xử lý linh tinh cái khoản bảo lãnh. Mất 1 triệu với việc mở tài khoản sai cho kế toán của họ, và sau đó là những hệ luỵ vớ vẩn khác. Trước đó mình đi đăng ký giao dịch bảo đảm cho họ và cũng chưa nhận được tiền.
Mình quá dễ dãi với khách hàng! Mình nên ý thức tốt hơn về việc mình là người đi cho vay, mở rộng quan hệ chứ không phải là cái gì cũng tạo điều kiện cho họ
Phải chấn chỉnh họ. Có thể mình sẽ phải kiểm tra vốn vay vì mình linh cảm thấy họ quan hệ với rất nhiều công ty nhỏ.
Mình luôn muốn tạo điều kiện tốt nhất cho khách hàng. Nhưng khách hàng thì chỉ cần Được Việc! Quý Điền và họ là một điển hình. Chỉ cần được việc, họ sẵn sàng nói dối và lờ mình đi. Tại sao mình vẫn tạo điều kiện cho họ?
Tóm lại, không tin bố con thằng nào cả. Đúng quy trình mà làm. Đúng, chuẩn chỉ. Thà không đạt được chỉ tiêu, hoặc khi nhờ vả khó khăn hơn còn hơn là mình bị dính vào rắc rối
Tạo điều kiện cho khách hàng, nhưng không được dính líu đến mình

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét