Thứ Sáu, 2 tháng 5, 2014

ừ thì lại ngẫm nghĩ

Hôm nay đọc sách Sống và khát vọng. Nói chung thấy nội dung sách hơi kể lể nhiều quá, giống như đọc nhật ký vậy.. Nhưng mà mình thấy nó cũng có sự khác biệt.
Các sách, các báo khác thường kể về tấm gương thành công theo một công thức sau:
Thất bại là mie của thành công...
Anh ấy đã gặp bao nhiêu thất bại nhưng với ý chí vững vàng của mình, anh ấy đã giành được a, b, c...
Sách này thì khác.
sách này nó bảo, anh ta đã gặp khó khăn a, rồi khó khăn b, rồi khó khăn c nhưng vẫn còn khó khăn d....anh ấy đã giải quyết thế này, bất lực thế này, bế tắc ra sao, vượt qua thế nào...và cuối cùng giành được kết quả Z.
Đấy mới là phản ánh thực tế. Đấy mới chính là cuộc sống.
Cái gì cũng có giá của nó cả. không thành công nào dễ dàng cả...
Hôm nay, mình thấy những con người cắn răng, mồ hôi đầm đìa, vận hết công lực đẩy tạ, hít bụng, kéo xích...Người ta chỉ nhìn thấy cái vẻ đẹp hình thể của họ, ôi đẹp thế, ngực to bụng 6 múi...Đó là công sức bao nhiêu ngày tháng của họ chứ không phải dễ dàng gì.
Hôm nay, mình thấy người ta học tiếng anh. Ngày 13-14 tiếng. ăn cũng học, ngủ cũng học, trông bà bệnh viện cũng học. Người yêu mình, chia tay mình, đau vẫn học. Cuối cùng họ 6.5, 7.5...tất cả là một quá trình nỗ lực không ngừng nghỉ, không gì dễ dàng...
Ông Dasvas với lý thuyết hình hộp,nhà đầu tư chứng khoán thành danh. Nhưng họ thế nào? Học ngày học đêm các lý thuyết chứng khoán, đọc hết 200 cuốn sách chứng khoán của những người giỏi nhất, theo dõi thị trường, phân tích ngành nghề, lựa chọn công ty, theo dõi công ty để đầu tư.... Họ, đã mất nhiều tiền. Nhiều lần thất bại. Nhiều lần bị lừa. Nhưng cuối cùng họ vẫn trở thành nhà đầu tư chứng khoán giỏi, kiếm được nhiều tiền.
Chẳng có thành công nào là dễ dàng. Hoặc nếu nó dễ dàng, thì nó chẳng đáng để tận hưởng. Cái gì cũng có giá của nó.
Muốn có kết quả khác, mình phải làm theo cách khác (rút kinh nghiệm) và luôn tâm niệm rằng, muốn đạt được thành công (hoặc kết quả) càng cao thì công sức, nỗ lực phải càng nhiều. đời không hề dễ dàng và trong mơ. Phải nỗ lực cố gắng.
Đường Tăng chuẩn bị lấy được kinh còn bị kiếp nạn cuối cùng, kinh ướt hết, kinh giả. Vì vậy, những lúc tuyệt vọng nhất, dường như sẽ là những lúc gần đến đích nhất.
Cố gắng lên...
Thay đổi là phải ngay lập tức. Nhưng duy trì sự thay đổi là một con đường dài nỗ lực. Vì vậy, trên con đường nỗ lực đó mình đang đi đến đích của cuộc đời, một cái đích con người mình phát triển, tốt hơn ngày hôm nay....

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét