Chủ Nhật, 25 tháng 5, 2014

Xin đừng ăn hết hạt giống!

Hiện nay, công việc hiện tại của tôi có thể cho tôi cuộc sống tương đối thoải mái. Tôi có thể mua những thứ tôi thích. Nhưng cứ mua xong, tôi sẽ gần, hoặc hết sạch tiền. Nghĩa là bước đệm tài chính của tôi rất mỏng.
Công việc hiện nay, theo đánh giá của xã hội nằm ở mức thu nhập Trung bình. Tuy nhiên nhiều lúc tôi mua sắm như một tầng lớp thu nhập khá vậy
Biết rằng thanh niên thì phải sống hết mình, nhưng tôi chẳng thấy mình hết mình gì hết. Đồng tiền tôi sử dụng không hiệu quả.
Người ta kiếm 20 triệu một tháng, người ta chỉ tiêu có 4 triệu, để dành 16 triệu. Tôi sống một mình, kiếm 8 triệu một tháng nhưng tôi có những lúc tiêu đến 12 triệu một tháng. Tất nhiên không phải tôi chỉ tiêu cho bản thân tôi. Tôi còn muốn bù đắp cho bố mẹ, gia đình tôi nữa. Tuy nhiên, việc làm này là tư duy không dài hạn. Tôi đang tiếp tục ăn những hạt giống của mình.
Và nếu cứ như thế này, tôi sẽ liên tục phải làm việc suốt đời, cày cày qua ngày.
Tôi nhận thức khác mọi người, tôi không giống người khác. Nhưng nếu tôi hành động không khác mọi người, thì kết quả của tôi thậm chí còn tệ hơn những con người hành động bình thường.
Vì vậy, phải chiến thắng bản thân. Hãy mua những thứ cần thiết và tiền ra là tiền đầu tư. Cố gắng lên, tỉnh dậy không bao giờ là quá muộn
Mảnh đất ngân hàng sẽ không còn màu nữa đâu. Nhân viên ngân hàng việt nam hiện nay ngoài cái mã ra, tôi thấy khá ít ngân hàng thực sự chuyên nghiệp. Thường là chuyên nghiệp nửa mùa, cạnh tranh ngày càng cao. Và có lẽ sẽ không ổn nếu cứ tiếp tục thế này.
Trước 30 tuổi, tôi phải dạt được điều gì đó chứ?
Lên kế hoạch thôi. Tốt nhất không nên chia sẻ với những người khác. Đơn giản, không phải ai cũng nghĩ như mình. Mình thì không giỏi thuyết phục. Vì vậy có thể người ta sẽ khiến mình xao động.
Đừng ăn hết hạt giống của ngày mai nhé.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét